Nhìn lại chặng đường một năm đã qua của Đơn vị sinh viên MGU

27.12.14
Đại hội sinh viên – thanh niên của đơn vị trường ĐH hàng hải Nhevelskoy (MGU) được tổ chức vào tháng 11 năm 2013 đã vạch ra được bản phương hướng cho hoạt động sinh viên và phong trào thanh niên nhiệm kì năm học 2013-2014. Trong vòng một năm qua, toàn thể sinh viên MGU đã sát cánh cùng Ban chấp hành cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đại hội sinh viên lần đầu tiên giao phó, trong đó có nhiều thành tích rất đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào học tập và rèn luyện trong toàn đơn vị.
Với môi trường sinh hoạt bán quân sự, các học viên hàng hải đã tự rèn luyện cho mình một tinh thần kỉ luật, tự giác tốt; chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của nhà trường và đạt thành tích cao trong học tập.
Năm học 2013-2014, đơn vị MGU có 29 sinh viên và 1 nghiên cứu sinh, trong đó có 17 sinh viên dự bị tiếng Nga và 12 sinh viên đang học năm nhất và năm hai ở các khoa Điều khiển tàu biển, Vận hành máy tàu biển. 9 trên 12 sinh viên đã đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, 100% sinh viên dự bị vượt qua kì thi tiếng Nga cấp 1.
Để nâng cao khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Nga, câu lạc bộ tiếng Nga của sinh viên đã được thành lập và đưa vào hoạt động.Cùng lúc đó, trang web chính thức của hội sinh viên MGU cũng ra đời và sau hơn 1 năm hoạt động đã đạt được nhiều thành công nhất định, thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả. Ban biên tập của website trong thời gian qua đã làm việc tích cực, thường xuyên đổi mới chủ đề và nâng cao chất lượng các bài đăng, phối hợp với đội ngũ cộng tác viên viết bài, cập nhật liên tục các sự kiện quan trọng diễn ra trong đời sống sinh viên hàng hải.
Về công tác tổ chức, Chi Đoàn sinh viên họp định kì 3 tháng 1 lần nhằm báo cáo tổng kết những hoạt động đã thực hiện, kịp thời đánh giá và vạch ra phương hướng hoạt động trong những tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, BCH cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu, sinh hoạt chung cho toàn thể anh em sinh viên tại trường.

1 a74f2
Một buổi họp của Chi Đoàn trường ĐH hàng hải Nhevelskoy
Sau hơn một năm học tập và rèn luyện tích cực, sinh viên Việt Nam tại trường ĐH hàng hải MGU đã làm giàu thêm truyền thống hiếu học của đơn vị, phát huy tinh thần đoàn kết, năng nổ trong các phong trào chung, giữ gìn và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Trong đó có những hoạt động nổi bật như sau:
Cuối tháng 11 năm 2013, sáu sinh viên năm hai khoa Điều khiển tàu biển và khoa máy tàu đại diện cho trường ĐH hàng hải Nhevelskoy tham gia Diễn đàn thanh niên vùng Primorye lần thứ nhất, thu được nhiều kết quả tốt đẹp.
1 ccfeb

Diễn đàn thanh niên vùng Primorye lần thứ nhất
Ngày 19 tháng 12 năm 2013 BCH Chi đoàn phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nga tại trường long trọng tổ chức buổi lễ kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2013. Đây là một hoạt động quan trọng góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc cả trong thời chiến, lẫn thời bình.

2 04389
Kỉ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944
Ngày 23 tháng 05 năm 2014, Đơn vị sinh viên với sự giúp đỡ của Học viện quan hệ quốc tế đã tổ chức thành công Ngày lễ văn hóa Việt Nam, nhằm quảng bá những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, lễ hội…của dân tộc ra bạn bè Quốc tế. Buổi lễ đã thu hút sự quan tâm lớn từ các học viên và giáo viên tại trường. Hoạt động quảng bá Văn hóa Việt đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức thường niên của đơn vị trong những năm qua.

Đơn vị tổ chức Ngày văn hóa Việt Nam tại Học viện Quốc tế
Trong năm 2014, Đơn vị đã hoàn thành và cho ra mắt cuốn tập san số đầu tiên với nhan đề “Nhật kí từ nước Nga”. Đây là ấn phẩm chứa đựng nhiều tâm huyết của các học viên, được viết hoàn toàn bằng tiếng Nga, trong đó các sinh viên kể về cuộc sống sinh hoạt và học tập trong trường cũng như những trải nghiệm thú vị thu được trong chuyến đi thực tập dài ngày lên Bắc cực vào cuối năm nhất đại học.
4 c21bf
Buổi lễ ra mắt cuốn tập san số đầu tiên của sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Nhevelskoy
5 b7e03
Cuốn tập san mang tên “Nhật kí từ nước Nga “
Với tinh thần năng nổ, nhiệt tình các đồng chí sinh viên trong thời gian qua đã tham gia đầy đủ vào các hoạt động chung do nhà trường cũng như thành phố Vladivostok tổ chức như Cuộc thi tiếng hát hữu nghị dành cho thanh thiếu niên của vùng Primorye, tham gia buổi lễ kỉ niệm 200 ngày sinh Đô đốc hải quân Nhevelskoy, tham gia tích cực vào các hoạt động do Tổng lãnh sự quán, Hội người Việt và Hội sinh viên thành phố tổ chức.
6 7514f
Hội thi tiếng hát hữu nghị năm 2014
Phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong những năm qua luôn được đơn vị chú trọng, tổ chức nhiều hoạt động để tất cả các thành viên cùng tham gia, tạo cơ hội gặp gỡ giao lưu, vui chơi giải trí. Nổi bật trong số đó là Giải bóng đã sinh viên MGU 2014, giải bóng bàn, giải cờ tướng sinh viên MGU... đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao sức khỏe cho các bạn sinh viên.
7 2e552

Giải bóng đá sinh viên MGU năm 2014
Nhìn lại chặng đường một năm đã qua với nhiều thành tích đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại, toàn đơn vị đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để vững bước tiến vào năm mới 2015. Chân thành cảm ơn toàn thể anh em sinh viên và BCH Chi đoàn trong hơn một năm qua đã sát cánh cùng nhau, xây dựng một tập thể sinh viên Việt Nam vững mạnh, đoàn kết, hữu nghị. Chúc tất cả Đơn vị chúng ta một năm mới 2015 với nhiều thành công và thắng lợi mới!
8 c152c
Một buổi vui chơi dã ngoại của các bạn sinh viên MGU
9 8c79e
Gặp mặt sinh viên MGU
10 31b11
Sinh viên Việt Nam tại thành phố Vladivostok
21 334c0
Lễ chào đón năm mới do nhà trường tổ chức
12 3158a
Những sinh viên mới đến thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok
13 76c79
Một buổi gặp mặt của cộng đồng Người Việt tại thành phố Vladivostok
14 b4c70
Tết cổ truyền ấm cúng tại vùng Viễn Đông, Liên Bang Nga.
Người viết: Huỳnh Kim Khánh.


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.