Đại hội tổng kết chi đoàn MGU lần IV năm 2013-2014

21.12.14
  Trưa ngày 21/12/2014, tại phòng số 200 học viện quốc tế MGU đã diễn ra thành công đại hội tổng kết nhiệm kì 2013-2014, đơn vị sinh viên đại học hàng hải Liên Bang Nga tại thành phố Vladivostok.

Đây là phiên đại hội cuối cùng trong năm 2014 được xem như là buổi tổng kết và đánh giá lại các hoạt động, sự kiện và những thành tựu đã đạt được của chi đoàn trong năm qua, đồng thời tiến hành bầu cử Ban chấp hành chi đoàn cho nhiệm kì mới 2014-2015.


                                                                 Quang cảnh đại hội chi đoàn lần IV 2013-2014
     Đến tham dự đại hội có sự góp mặt của các học viên, sinh viên đang theo học tại trường cùng khách mời là nghiên cứu sinh Lưu Quang Hiệu.
     Kể từ khi thành lập đến nay ,tổng số lượng sinh viên của chi đoàn đã tăng từ con số 29 lên 46 sinh viên, cụ thể trong đó có 30 sinh viên đã nhập học chính thức vào trường  đại học và 16 sinh viên đang học dự bị tiếng Nga .Số lượng sinh viên ngày càng tăng là điều kiện thuận lợi thúc đẩy các phong trào sinh viên và hoạt động thanh niên phát triển đa dạng và tích cực.


                                              Đồng chí Bí thư chi đoàn Huỳnh Kim Khánh  đọc báo cáo tổng kết
     Mở đầu đại hội, đồng chí Bi thư Huỳnh Kim Khánh đọc bản báo cáo tổng kết chi đoàn trong nhiệm kì vừa rồi. Qua đó, đồng chí đánh giá tình hình chung của đơn vị qua 1 năm hoạt động, hầu hết các thành viên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực rèn luyện và tham gia nhiệt tình  các hoạt động tập thể. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích, vẫn còn tồn đọng một số khó khăn trong công tác hoạt động cũng như trong công tác quản lí cần khắc phục.
     Đại hội cũng đã tổ chức khen thưởng cho những sinh viên có thành thích học tập cao, năng nổ trong công tác chung và có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt đông của đơn vị, tuyên dương những đoàn viên có nhằm khích lệ động viên, tạo tấm gương sáng cho tập thể sinh viên noi theo.


                                         Trao bằng khen cho các sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc trong học tập

     Danh hiệu “Cây bút sinh viên” dành cho sinh viên Trịnh Quốc Vinh, với nhiều đóng góp cho sự phát triển của website mguvla.net.
     Tiếp tục đại hội, đồng chí Phó Bí thư Nguyễn Hải Khánh trình bày tình hình thu chi của chi đoàn trong năm 2013-2014. Để chi đoàn phát triển 1 cách vững mạnh yêu cầu phải có 1 nguồn tài chính ổn định, đóng góp về tài chính là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi đoàn viên sinh hoạt trong chi đoàn, đây là điều kiện cơ bản để các hoạt động của tổ chức được diễn ra 1 cách tích cực hơn và đa dạng hơn. Nhìn chung các đoàn viên trong tổ chức đều thực tốt nhiệm vụ đề ra, đóng đoàn phí đúng hạn, đúng qui định.


Phát biểu tài chính của đồng chí phó Bí thư
     Chi đoàn sinh viên Đại học hàng hải tuy còn non trẻ nhưng đã có những thành tựu đáng kể, nổi bật nhất là việc thiết kế và đưa vào hoạt động website của đơn vị. Dù mới lập, website đã thu hút được sự chú ý khá lớn từ nhiều đọc giả không chỉ ở trong nước. Báo cáo về hoạt động của website trong năm 2013-2014 được đồng chí Trưởng ban biên tập Trương Hiền trình bày khá chi tiết. Đồng chí đánh giá cao những thành công mà website đơn vị đã đạt được, đồng thời động viên khích lệ các thành viên tăng cường hơn nữa, tham gia đóng góp các bài viết để website phát triển theo hướng đa dạng hóa nhằm quảng bá hình ảnh của trường ra bạn bè quốc tế.


     Cuộc bầu cử ban chấp hành mới Chi đoàn MGU diễn ra 1 cách công bằng với việc tìm ra 5 gương mặt ưu tú của nhiệm kì mới 2014-2015, tiếp bước nhiệm vụ được giao phó của BCH nhiệm kì cũ.
5 đồng chí gồm :
Huỳnh Kim Khánh (Bí thư chi đoàn)
Nguyễn Hải Khánh (Phó Bí thư chi đoàn)
Lê Nhật Minh (phó bí thư chi đoàn)
Đoàn Mạnh Giỏi (Ủy viên BCH)
Đoàn Hữu Hùng (Ủy viên BCH)
     Chặng đường 1 năm đi qua với nhiều thử thách, nhưng Chi đoàn sinh viên trường đại học hàng hải MGU - Liên Bang Nga đã chứng tỏ được vị thế, khả năng của mình , đồng thời phấn đấu hơn nữa, trở thành 1 đơn vị vững mạnh, phát triển ổn định trong tương lai.
Tác giả: Võ Quang Huy


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.