Thông tin cần thiết cho du học sinh trường ĐH hàng hải MGU khi xuất nhập cảnh

19.1.14
Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2013 tại khoa quốc tế, trường  ĐH hàng hải quốc gia Liên Bang Nga Nevelskoy đã diễn ra buổi gặp mặt các sinh viên nước ngoài nhằm phổ biến những thông tin cần thiết về việc lưu trú, xuất nhập cảnh của các sinh viên khi đến sống và học tập tại trường, cũng như trở về nước vào các kì nghỉ trong năm.


Ông Anton Valerevich, trưởng phòng quản lí sinh viên nước ngoài đã có mặt tại buổi họp trong vai trò là người hướng dẫn cho các sinh viên các bước cần thiết để hoàn thành hồ sơ, thủ tục khi có nguyện vọng về nước hay đi du lịch ra khỏi biên giới của Liên Bang Nga. Cụ thể là trước khi rời khỏi Liên Bang Nga các sinh viên phải có trách nhiệm báo cáo đầy đủ thông tin về chuyến đi của mình như ngày rời khỏi nước Nga, địa điểm cư trú trong thời gian vắng mặt và ngày dự kiến sẽ trở lại trường tiếp tục việc học. Ngay sau khi quay trở lại Nga, chậm nhất là trong ngày hôm sau các sinh viên phải đến trình báo tại phòng quan hệ quốc tế ( phòng 231, tầng 2, khu nhà số 10) về sự hiện diện của mình để những người có trách nhiệm hoàn thành các hồ sơ giấy tờ cần thiết cho việc lưu trú tại Liên Bang Nga.
Đối với các học viên hàng hải là sinh viên nước ngoài, khi chuẩn bị tham gia các chuyến thực tập trên biển cần phải có báo cáo đến phòng quan hệ quốc tế bằng đơn thư hoặc các quyết định của lãnh đạo nhà trường thông tin về chuyến đi thực tập của mình.Cũng liên quan đến vấn đề cư trú,các du học sinh cần phải chú ý đến thời hạn của các loại giấy tờ như visa,giấy đăng kí hộ khẩu thường trú,giấy bảo hiểm... Khi nhận thấy sắp hết thời gian có hiệu lực cần phải thông báo cho phòng quan hệ quốc tế trước 15-20 ngày so với thời hạn ghi trong visa... để các cơ quan có trách nhiệm thực hiện công việc của mình, nếu chậm trễ thông báo đến khi các giấy tờ trên hết thời gian hiệu lực,các sinh viên chúng ta phải chịu những hình thức xử lí theo qui định,luật pháp của nước sở tại (có thể bị phạt tiền đến 7000 rub và bị trục xuất khỏi Liên Bang Nga).
Hiện nay tại trường ĐH hàng hải quốc gia Nevelskoy có khoảng hơn 50 sinh viên nước ngoài đang theo học tại các chuyên ngành tiếng Nga, điều khiển tàu biển, máy tàu biển... trong đó chủ yếu là các sinh viên đến từ Việt Nam, Trung Quốc,Hàn Quốc.Trong những năm qua, hầu hết các du học sinh luôn chấp hành nghiêm túc các qui định của trường ĐH về an toàn cháy nổ, vệ sinh nơi sống và sinh hoạt, an ninh trật tự khu kí túc xá...tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và thân thiện, để lại ấn tượng tốt trong lòng các thầy cô tại trường.

Người viết: Huỳnh Kim Khánh.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.