Chi đoàn sinh viên đại học hàng hải mang tên đô đốc Nevelskoy thăm, đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Vladivostok

2.5.21

     Trong không khí hân hoan kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 135 năm ngày quốc tế lao động (01/05/1886 - 01/05/2021), thực hiện Kế hoạch hành động năm 2021, vào ngày 01/05/2021 vừa qua, Ban chấp hành Chi đoàn Đại học hàng hải mang tên đô đốc Nevelskoy và Ban đại diện lâm thời sinh viên Việt Nam tại trường tổ chức hoạt động dọn dẹp và đặt hoa tưởng niệm tại tượng đài Bác Hồ ở Vladivostok.

"Công trình của tình hữu nghị


    Trong hành trình bôn ba hơn 30 năm đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không thể không nhắc tới nước Nga vĩ đại. Sau khi đọc được “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa” của Lê-nin và tìm ra con đường cứu nước, cứu dân - con đường cách mạng vô sản, Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã quyết tâm đến đất nước của Lê-nin để tìm hiểu sâu hơn về phong trào cộng sản. Từ năm 1923 đến 1938, Hồ Chí Minh đã 3 lần đến nước Nga và có khoảng 6 năm học tập, hoạt động tại đây.

Tượng đài Bác Hồ tại Vladivostok

    Riêng vùng Viễn Đông xa xôi, Hồ Chí Minh cũng đã 3 lần đặt chân tới vào các năm 1924, 1927 và 1934, khi Người đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả. Để ghi nhớ những dấu ấn về Người, chính quyền và người dân thành phố đã quyết định dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong vườn hoa trên phố trung tâm Borishenko. Tượng cao 2,3m, đúc bằng đồng, là tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng Piotr Chegodaev, mô tả cảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng trên bục giảng, hai tay để trên một cuốn sách đặt trang trọng trên bục đá hoa cương

    Theo ông Oleg Gumenyuk, Thị trưởng TP. Vladivostok, việc xây dựng tượng đài Bác Hồ là nguyện vọng từ lâu của cộng đồng người Việt Nam tại Viễn Đông và những người bạn Nga luôn mong muốn củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam-Nga.

    Một sự trùng hợp thú vị, tượng đài Bác Hồ khánh thành tháng 7-2019, đúng vào dịp lần đầu tiên Hải quân Nhân dân Việt Nam cử Tàu 016-Quang Trung vượt hàng ngàn hải lý sang dự Lễ kỷ niệm 323 năm Ngày truyền thống của Hải quân Liên bang Nga."

    Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, tập thể Đoàn viên chi đoàn, sinh viên Việt Nam tự hứa nguyện ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành thành công dân có ích, đóng góp vào sự phát triển của ngành Hàng hải nói riêng, Tổ quốc Việt Nam nói chung.

                                Bài, ảnh: BCH chi đoàn

                                        

    Một số hình ảnh tại buổi đặt hoa:








Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.