Sinh viên ngoại quốc đã gặp nhau vào Tết phương đông


            Vào ngày 15 tháng 2, nhân viên Khoa quan hệ quốc tế của Đại học Hàng Hải quốc gia mang tên đô đốc Nhevelskoy cùng với các giáo viên, học sinh nước ngoài và các học viên đang học tiếng Nga đã tổ chức năm mới theo lịch phương Đông.
            “Sự kiện hàng năm này đã trở thành truyền thống, như người đứng đầu Khoa quan hệ quốc tế”, ông S.M. Smirnov đã nói. Chương trình bắt đầu bằng các bài thuyết trình, trong đó sinh viên nói về lịch sử năm mới ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Mỗi quốc gia có đặc thù riêng của mình về lễ kỷ niệm. Tất cả cho thấy rằng, năm mới là ngày lễ rất quan trọng của cả dân tộc, vào ngày này tất cả các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Sau buổi gặp mặt năm mới, mọi người thường thì đi thăm người thân và bạn bè.
            Tất cả bài thuyết trình đều kèm theo các bài hát dân ca. Giáo viên tiếng Nhật Miyamoto Tadashi đã kể chuyện và trình bày các trò chơi dân gian rất sống động và thú vị.
            Phần đầu chương trình kết thúc với phần biểu diễn chung bài hát "Chúng tôi chúc bạn hạnh phúc."
            Phần tiếp theo của hoạt động là thưởng thức các món ăn của năm mới - đó là phần “ngon” nhất của sự kiện. Tất cả các món ăn được tự tay chuẩn bị bởi các sinh viên nước ngoài và các học viên.
Dịch: BTT









Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.