Tàu buồm "Hi vọng" và hành trình qua biển Địa Trung hải

29.5.17


Các học viên của trường Đại học và trường Cao đẳng kĩ thuật trực thuộc Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nhevelskoy vẫn đang thực tập trên tàu buồm “Hi vọng”. Sau đây là những thông tin về hoạt động trên tàu theo website "Rosmorrechflot” (Cơ quan vận tải đường biển và đường sông Liên bang Nga).

 “Cuộc thám hiểm của tàu buồn “Hi Vọng” vẫn đang  tiếp tục. Vào thời điểm trung tuần tháng 5/2017, tàu đang ở biển Địa Trung Hải để tiếp đồ dự trữ tại bờ biển đảo Malta và chuyển hướng đến thành phố Port Said (thuộc nước Cộng hòa Ả Rập, Ai Cập).
Trong thời gian neo đậu tại biển Địa Trung Hải, các học viên của trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nhevelskoy đã tổ chức các sự kiện thể hiện long yêu nước cũng như tham gia vào các hoạt động thể thao, văn hóa trên tàu.
Vào ngày 09.5.2017 đã diễn ra lễ kỉ niệm ngày Chiến thắng Vệ quốc vĩ đại trên tàu“Hi vọng”. Sóng, gió và quốc kì Nga tung bay là điểm mở màn đặc trưng cho buổi lễ. Tiếp đó, thuyền trưởng Sergei Vorobyov đã chúc mừng thủy thủ đoàn và toàn bộ học viên. Vào buổi tối cùng ngày, các học viên đã tổ chức một buổi hòa nhạc “Bài ca chiến thắng” trên boong tàu.
Trên tàu hiện đang diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao do vận động viên Alexey Seliverstov, huy chương bạc môn đua xe ván trượt tuyết theo đội hình tại Olypic Turin, Ý. Hoạt động thể thao trên tàu buồm được thực hiện trong một dự án lớn tại Liên bang Nga với khẩu hiệu "Thanh niên sẵn sàng cho Lao động và Chiến đấu". Một trong những mục tiêu đề ra là phát triển văn hoá chơi thể thao và lối sống lành mạnh trong giới trẻ tại Nga.

Nguồn: Ban thông tin, cơ quan vận tải đường biển và đường song LB Nga.
Dịch: Nguyễn Be Ly, Nguyễn Đại Hoàng (BBT)

Một vài hình ảnh trên tàu:












Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.