Kỷ niệm 217 năm ngày sinh nhà thơ Puskin


Thứ 2, ngày 6/6/2016, cả nước Nga rộn ràng kỷ niệm 217 năm ngày sinh của nhà thơ nổi tiếng Aleksandr Puskin, đồng thời là Ngày truyền thống của tiếng Nga. Tại thành phố Ussurisk thuộc vùng Viễn Đông – LB Nga, vào ngày này đã diễn ra lễ khánh thành bức điêu khắc của cố nhà thơ Puskin. Các học viên Việt Nam hiện đang theo học tại Trường ĐH HH Quốc gia TP Vladivostok đã có cơ hội có mặt tại buổi khánh thành, cũng như tham gia vào các hoạt động ngoài lề tại thành phố Ussurisk xinh đẹp này.

Bức tượng điêu khắc chân dung cố nhà thơ Puskin được nhà điêu khắc I. Shapyro, nhà du hành vũ trụ V. Dzanibekov cùng với Quỹ xã hội “We together” cộng tác thực hiện, và được trao tặng cho thành phố Ussurisk vào đúng dịp kỷ niệm ngày sinh của nhà thơ. Theo lời của ông V. Dzanibekov sự kiện này không chỉ mang ý nghĩa văn hóa lớn của vùng Viễn Đông, mà của cả nước Nga nói chung.

6 học viên tham dự gồm có Võ Quang Huy, Hà Hồ Huy Thịnh, Trần Đức Bình, Ngô Quang Hưng, Vũ Hồng Phong, Đặng Đình Hải Hoàng tại buổi lễ đã đọc trình bày một trích đoạn thơ trong số những tác phẩm nổi tiếng của Puskin nói về tình yêu nước và yêu đồng bào. Thông qua trích đoạn thơ, các bạn đã bày tỏ tình yêu Tổ quốc, tấm lòng luôn hướng về mảnh đất hình chữ S, cũng như tình yêu với đất nước Nga, nơi mà các bạn đã xem như Tổ quốc thứ hai của mình.

Không chỉ có mặt tại buổi khánh thành, các bạn học viên cùng cô giáo Trusova đã đến thăm một trường học tại thành phố Ussurisk, nơi tổ chức một buổi thuyết trình cho cộng đồng về cố nhà thơ Puskin. Tại đây học viên Hà Hồ Huy Thịnh đã mạnh dạn đọc một tác phẩm của Puskin bằng cả 2 ngôn ngữ, nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Ngoài ra sự có mặt của các học viên Việt Nam trong suốt buổi lễ cũng đã thu hút sự chú ý của các vị khách người Nga trong khán phòng.

Thật nhiều kỷ niệm, nhiều cảm xúc và điều thú vị – đó chắc hẳn là suy nghĩ chung của 6 bạn học viên trẻ về chuyến đi tham quan thành phố Ussurisk này. Đây sẽ một ngày sinh nhật đáng nhớ trong suốt thời gian về sau – ngày sinh của một nhà thơ vĩ đại – Aleksandr Puskin.



Ban biên tập




Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.