"Mẹ" Elena yêu dấu của con - Дорогая моя матушка Елена Ивановна!

22.3.15

Моя вторая мама

      Hôm nay tôi sẽ nói về một người mẹ thứ hai của tôi. Người mẹ thứ hai đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Một người mẹ bên nước Nga xa xôi.

      Tôi-một du học sinh đang học năm dự bị đã xa nhà đc 6 tháng. Bước đầu đã quen dần được cuộc sống xa nhà, xa gia đình. Nhưng đôi khi vẫn có lúc nhớ nhà da diết. Những lúc như vậy luôn luôn có một người động viên, hỏi han và chia sẻ những khó khăn đó với tôi. Người đó chính là cô giáo, nhưng cũng chính là người mẹ thứ hai của tôi.  Chỉ đơn giản là những lời hỏi han sức khoẻ , những sự  lo lắng khi chúng tôi gặp khó khăn với cuộc sống cùng những người bạn Nga… Nhưng quả thực đó chính là những tình cảm trân thành nhất của người giáo dành cho học trò, của người mẹ dành cho những đứa con.          
Ngôi nhà của cô Elena Ivanovna -nơi chúng tôi luôn luôn muốn đến.
       Ở cái nơi mà giá lạnh luôn bao trùm thì thật khó có thể tìm kiếm được không khí ấm ấm khi ở bên gia đình và người thân. Nhưng chúng tôi vẫn được tận hưởng cảm giác ấy mỗi khi bên Mama. Dù ngôn ngữ, đất nước và văn hoá khác nhau nhưng mỗi khi ở gần Mama, được nói chuyện với người, tôi lại cảm nhận được những cảm giác thân quen, cảm giác ấm áp khi được ở bên cạnh gia đình. Dù không trực tiếp giảng dạy tôi trong quá trình theo học nhưng Mama cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong học tập. Nếu không có Mama chắc có lẽ chúng tôi không thể thích nghi nhanh với cuộc sống mới nhanh như vậy. Cảm ơn cô -người mẹ thứ hai của chúng tôi rất nhiều.

Tác giả: Quốc Vượng
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.