Họp chi Đoàn định kì quý I - 2015

23.3.15
Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 22/03/2015 tại phòng 200 Học viện quan hệ quốc tế MGU, Ban chấp hành Đoàn trường ĐH HH Nhevelskoy đã tiến hành họp chi Đoàn quý I nhằm tổng kết hoạt động chi Đoàn trong quý vừa qua và đặt ra phương hương hoạt động cho thời gian sắp tới. Đến tham dự buổi họp có đông đủ các Đoàn viên thanh niên đang theo học tại trường.
Untitled c4546
Toàn cảnh buổi họp chi Đoàn quý I năm 2015
Mở đầu buổi họp, đồng chí ủy viên Đoàn Hữu Hùng, thay mặt Ban Chấp Hành chi Đoàn, đọc bản báo cáo tổng kết hoạt động chi Đoàn trong quý I -2015. Qua đó, đồng chí đánh giá tình hình chung của đơn vị trong quý I như sau:
-     Có 7 đồng chí trong Chi Đoàn được cử đi học lớp Cảm tình Đảng do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok tổ chức.
-     Trong quý I vừa qua, các đồng chí Đoàn viên và Đảng viên trong chi Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học của chi Đoàn. Kết quả kì I năm học 2014-2015 tất cả các đồng chí học viên đều hoàn thành tốt, với điểm tổng kết đều đạt từ 4 trở lên, đặc biệt có nhiều đồng chí đạt mức điểm tổng kết kì tối đa. Còn các đồng chí năm dự bị tiếp tục chương trình học tiếng Nga, chuẩn bị kiến thức để vào năm học chính thức.
-     Cũng trong quý I, BCH chi Đoàn trường đã phối hợp với BCH hội sinh viên thành phố Vladivostok và Tổng Lãnh sự quán tổ chức nhiều hoạt động tập thể bổ ích cho các Đoàn viên sinh viên:  tổ chức các buổi dã ngoại, giao hữu bóng đá, tổ chức đón Tết nguyên đán và tham gia cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị”, với kết quả đạt được: giải nhì nội dung nhạc hiện đại.
Sau đó đồng chí bí thư Huỳnh Kim Khánh có một số ý kiến đóng góp cho buổi họp:
-     Trong quý I vừa qua BCH đã đẩy mạnh việc viết bài cho tập san của đơn vị, và dự tính trong thời gian sắp tới sẽ cho ra mắt những số mới.
-     Đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị và đóng góp vào hoạt động của chi Đoàn cho từng cá nhân,  mục tiêu là kết nạp các đồng chí Đoàn viên có thành tích xuất sắc vào hàng ngũ Đảng.
-     Nhắc nhở mọi người về việc học tiếng Nga, cũng như một số phương pháp rèn luyện trong học tập.
Tiếp tục buổi họp, đồng chí ủy viên Đoàn Mạnh Giỏi lên đọc bản báo cáo thu chi của chi Đoàn. Việc đóng Đoàn phí được thực hiện tốt trên tinh thần tự giác. Các khoản chi đều công khai và được sự đồng thuận của tất cả thành viên trong chi Đoàn.
Untitled 3dd80
Đồng chí ủy viên Đoàn Mạnh Giỏi phát biểu
Tiếp theo chương trình, đồng chí Trịnh Quốc Vinh lên trình bày tình hình phát triển của trang web “mguvla.net” trong quý vừa qua. Nhìn chung trang web của đơn vị vẫn tiếp tục phát triển, các bạn Đoàn viên tích cực gửi bài viết đóng góp cho trang web. Nhằm động viên, khích lệ các bạn, BCH chi Đoàn thống nhất trích một khoản tiền thưởng từ quỹ Đoàn.
Kết thúc phần tổng kết hoạt động của chi Đoàn trong quý I, đồng chí phó bí thư Lê Nhật Minh lên trình bày bản phương hướng hoạt động của chi Đoàn trong thời gian tới.

Đồng chí phó bí thư Lê Nhật Minh phát biểu
Sau bản phương hướng hoạt động là cuộc thảo luận chung của các Đoàn viên về các vấn đề còn tồn đọng trong chi Đoàn, đồng thời cũng lên kế hoạch cho các hoạt động trong thời gian tới một cách chi tiết. Cuộc thảo luận đã diễn ra sổi nổi, bình đẳng. Kết thúc thảo luận đã có rất nhiều vấn đề được giải quyết, như thống nhất tổ chức lại Câu lạc bộ Tiếng Nga với nhiều hoạt động thu hút hơn, cách thức tổ chức Ngày Văn Hóa Việt Nam và lễ 30/4 sắp tới.
Cũng trong buổi họp, đồng chí Đảng viên Lưu Quang Hiệu nhắc nhở các bạn sinh viên trong học tập, đối với sinh viên thì việc quan trọng nhất là học tập, nhấn mạnh rằng cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc học tập và rèn luyện bản thân.
Buổi họp chi Đoàn là một sự nhìn lại, sự đánh giá, và sự chuẩn bị cho các hoạt động chi Đoàn quý II, giúp chi Đoàn trở lên vững mạnh, phát triển trong tương lai.

 Người viết: Đoàn Hữu Hùng.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.