Tiệc tất niên dành cho sinh viên Châu Á tại trường MSUN

23.2.15
Hòa chung không khí đón tết cổ truyền, chiều ngày 19/02/2015 tại hội trường số 200, dãy nhà 10 , khoa Quan hệ quốc tế trường ĐH Hàng hải quốc gia Vladivostok đã tổ chức tiệc tất niên chào đón năm mới Ất Mùi dành sinh viên châu Á đang theo học tại trường. 
 Đến tham dự gồm có đại diện bộ phận quan hệ quốc tế trường MSUN, các giáo viên dạy tiếng Nga và toàn thể sinh viên Việt Nam , Trung Quốc và Hàn Quốc đang theo học.

 Mở đầu chương trình là những bài thuyết trình, giới thiệu về  nét đặc trưng của ngày Tết ở mỗi quốc gia. Như ở Việt Nam , ngày tết là ngày sum họp gia đình với  cành đào, cành mai  được chưng trong nhà, câu đối, những món ăn truyền thống được soạn ra và các trò chơi dân gian được tổ chức trong 3 ngày Tết. Còn người dân Trung Quốc vào ngày tết thường trang trí nhà bằng cách treo những câu đối đỏ, đèn lồng đỏ dán giấy đỏ và  đốt pháo để mong muốn có một cái Tết vui vẻ, một năm mới an lành.
Tiếp nối các bài thuyết trình là những tiết mục văn nghệ và các trò chơi mang đậm bản sắc dân tộc các nước, góp phần làm cho không khí Tết dù được tổ chức xa quê trở nên thân thuộc hơn đối với tất cả các sinh viên. Và cuối cùng mọi người  lại quây quần bên bàn tiệc tiễn năm cũ - chào năm mới với những món ăn truyền thống của 3 nước do chính tay các bạn sinh viên chuẩn bị. 
 Buổi tiệc là cơ hội để sinh viên các nước khác nhau hiểu hơn về văn hóa của nhau và từ đó giúp các bạn gần gũi nhau hơn. Những hoạt động như thế này cũng giúp cho các bạn sinh viên đang học tiếng Nga vượt qua những khó khăn trong học tập bởi các bạn cũng giúp đỡ nhau được nhiều hơn. Đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu đến các bạn bè quốc tế về văn hóa, phong tục tập quán, truyền thống và con người Việt Nam.
Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, trái tim của những du học sinh dù ở nơi xa vẫn luôn hướng về quê hương, về Tổ quốc với mong ước năm mới nhiều thành công mới sẽ đến với đất nước .
Một số hình ảnh về Lễ hội mừng năm mới Ất Mùi tại trường ĐHHH MSUN:
Untitled a7836
Cờ đỏ sao vàng được giới thiệu qua trang phục của sinh viên đến từ ĐHHH VIMARU
Untitled 10ddc
Cành mai hiếm hoi tại đất nước Nga xa xôi
 1 8b9a5
Bàn tiệc được chuẩn bị do chính tay các sinh viên
2 f6a9e 
Sinh viên Việt Nam thuyết trình về Tết
 2 02627
Sinh viên Trung Quốc thuyết trình về năm mới
 2 b52e2
Bài hát chào đón năm mới được trình bày của sinh viên hàng hải VIMARU
 2 17bea
Phút giây ngẫu hững cùng cô giáo của anh em Kursant

Chụp hình lưu niệm cùng nhau 

Người viết: Nguyễn Hải Khánh.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.