Trường ĐH Hàng hải Việt Nam đón tiếp tàu huấn luyện T/S Nadezhda (Liên Bang Nga)

15.8.14
Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với Đoàn giảng viên, sinh viên, thuyền viên tàu huấn luyện T/S Nadezhda (Liên Bang Nga)


Chiều ngày 14/8/2014, tại Phòng HTQT số 3, Đoàn giảng viên, sinh viên và thuyền viên tàu huấn luyện Nadezhda của Trường Đại học hàng hải mang tên đô đốc Nevolskoy do Thuyền trưởng Vorob`yev Sergey dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với  Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhân tàu buồm huấn luyện Nadezhda của Trường cập cảng tại Hải Phòng trước khi tiếp tục cuộc hải trình đến Singapore - kênh đào Xu-ên - biển Đen –Vladivostoc.
Đón và làm việc với đoàn có đồng chí: TS. Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Nguyễn Thanh Sơn- Trưởng phòng QHQT, PGS.TS Nguyễn Thanh Thủy- Viện trưởng Viện ĐTQT cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và sinh viên có liên quan.
Chiến thuyền Nga “Nadezhda” khởi hành chuyến đi qua các đại dương thế giới từ cảng Vladivostok đã để lại sau mình trăm nghìn dặm. Trên chiến thuyền có 128 học viên – những thuyền trưởng tương lai và các thợ máy trưởng của hạm đội vận tải Viễn Đông. Phía Nga cũng sẽ ra mắt các thuyền buồm huấn luyện “Mir”, “Sedov” và “Krusenstern”. Trong chuyến đi, tàu “Nadezhda” sẽ ghé thăm một số quốc gia, cảng Hải Phòng và Vũng Tàu của Việt Nam được lên kế hoạch là một trong những điểm dừng chân.
Trong khuôn khổ của chuyến thăm, Trường ĐHHHVN có buổi giới thiệu Trường cho các giảng viên, sinh viên, thuyền viên của tàu Nadezhda. TS Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn tình hữu nghị hợp tác lâu dài giữa Việt- Nga nói chung và giữa VMU-MSUN nói riêng đồng thời cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu của Đoàn dành cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tại tàu huấn luyện Nadezhda trong ngày 13/8/2014.
Thay mặt đoàn công tác, Thuyền trưởng Vorob`yev Sergey  giới thiệu về lịch sử, về cơ cấu tổ chức và chương trình đào tạo hiện nay của Trường MSUN. Ông thông báo hiện nay Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có một số giảng viên, sinh viên đang nghiên cứu và học tập tại Trường. Dựa vào cơ sở này mong muốn sẽ được mở trung tâm nghiên cứu của Nga tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong tương lai. Trường MSUN đã giới thiệu đoạn phim ngắn về tình hình học tập, sinh hoạt và đặc biệt là các đợt thực tập trên biển của các sinh viên Việt Nam. Theo ông, các sinh viên đã trưởng thành  hơn rất nhiều và nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các giảng viên, sinh viên VMU trong học tập, sinh hoạt…
Ông bày tỏ vui mừng khi tàu buồm huấn luyện Nadezhda của trường đã đến cập cảng Hải Phòng. Theo ông ngoài nhiệm vụ huấn luyện cho sinh viên các kỹ năng trên các vùng biển khác nhau, đây cũng là dịp để các em có điều kiện giao lưu, tìm hiểu và thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai trường. Thay mặt đoàn công tác, ông cảm ơn những tình cảm nồng nhiệt sự đón tiếp chu đáo của Ban lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam dành cho đoàn.
Chuyến thăm tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được tiếp tục là thăm quan, giao lưu bóng đá, tiệc Buffet, giao lưu văn nghệ tại phòng HTQT số 2
Sau đây là một vài hình ảnh giao lưu giữa tàu buồm huấn luyện Nadezhda và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam:





















Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.