Phụ huynh của những học viên tốt nghiệp đến thăm thành phố Vladivostok


Đây là một sự kiện mang tính quan trọng cho Đại học Quốc gia Hàng hải. Kể từ năm 2017, các học viên Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp của Công ty dầu khí liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, và đến năm 2018 phụ huynh của các học viên đã đến thăm trường.

Trường đã giới thiệu với các phụ huynh về cuộc sống học tập cũng như sinh hoạt của các học viên, vẻ đẹp của thành phố Vladivostok và sự ấm áp của cộng đồng người Nga – Việt. Nhưng ngày tuyệt vời nhất là ngày 27, 31 tháng 7 – ngày mà các học viên được trường trao bằng tốt nghiệp, tôn vinh thành tích học tập và cảm ơn các học viên đã hoàn thành khóa học trong 6 năm.
Chuyến bay đêm ngày 26 tháng 7 năm 2018 khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh của các bậc phụ huynh. Điều hài lòng với cô Korol Elena Ivanavna là lời nói của phụ huynh Võ Văn Tiến (bố của học viên Võ Quang Huy): “Ồ, chúng ta đang ở Nga sao?! Thời tiết thật là giống ở Việt Nam!”. Sự khởi đầu đầy hứa hẹn với buổi dạ tiệc được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Hàng hải để vinh danh cha mẹ và học viên tốt nghiệp tại quán café “Eldorado”. Với sự tham gia của ông Huỳnh Minh Chính – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, hiệu trưởng Ogai S.A., ban lãnh đạo của trường Đại học Hàng hải cũng và các khách mời danh dự.
Buổi tiệc trôi qua trong không khí ấm áp, hội phụ huynh học viên đã trao tặng cho Trường bức tranh vẽ về cuộc sống ở Việt Nam. Các học viên đã hát và giới thiệu cho cha mẹ của mình những món ăn quen thuộc của người Nga. Vào cuối buổi tiệc, hiệu trưởng Ogai S.A. trao thư cảm ơn tới Tổng lãnh sự Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, luôn khuyến khích mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa các quốc gia. Ông Sokolovsky A.Y. và ông Chmryu A.V. cũng giới thiệu những sự kiện Nga – Việt trong lãnh thổ thành phố và tỉnh Prymore.
Vào cuối tuần ngày 28 và 29 tháng 7, các học viên dành thời gian bên cha mẹ. Họ đã đi học theo khuôn viên trường, đi làm quen với những điểm tham quan du lịch của thành phố. Các chàng trai đã giới thiệu về thành phố Vladivostok của họ, nơi đã trở thành quê hương của họ trong suốt những năm qua.
Ngày 30 tháng 7, các phụ huynh đã tham dự một cuộc họp do ông Sokolovsky A.Y. tổ chức, nơi họ chia sẻ những ấn tượng ban đầu của họ về thành phố và họ không ngờ rằng thành phố Vladivostok có thể nóng đến như vậy. Vào cuối buổi họp, các phụ huynh Việt Nam gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người vì sự chào đón nồng nhiệt.
Trong chương trình thăm quan, các phụ huynh đã có buổi gặp gỡ với phòng quan hệ quốc tế vào ngày 1 tháng 8. Các học viên đã mặc trang phục thường ngày, vì đồng phục đã được thu lại.
Trong buổi tiệc trà, hai bên đã nhất trí thành lập Hội cựu sinh viên Việt Nam để đưa ra những vấn đề cần thảo luận về đào tạo và sinh hoạt của học viên Việt Nam tại trường. Để làm quen với cuộc sống của một thủy thủ trên tàu buồm “Hi vọng”, các phụ huynh đã được xem những thước phim, cũng như những cuộc phỏng vấn với các cựu học viên Việt Nam.
Vào ngày cuối cùng 2 tháng 8, một ngày trước chuyến bay, cả đoàn đã quyết định đi bộ đến đảo Russky và ghé thăm thủy cung Primore. Những cây cầu của Vladivostok đã để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí của các phụ huynh vì họ chưa từng thấy những cây cầu như vậy trước đây.
Ngày 3 tháng 8, các phụ huynh bay về Việt Nam. Và chúng tôi hi vọng rằng họ sẽ có những hình ảnh ấn tượng về thành phố quê hương Vladivostok trong trái tim.
Trưởng phòng Khoa học và Giáo dục Nghiên cứu Quốc tế Hàng hải ông Zhuravel Y.G. gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người vì đã giúp đỡ trong việc tiếp đón các cha mẹ của học viên:
- Lê Thị Tâm – mẹ của học viên Phạm Trọng Tuấn (khoa Máy tàu biển)
- Đoàn Minh Xanh và Phạm Thị Điện – bố mẹ của học viên Đoàn Minh Duy (khoa Máy tàu biển)
- Nguyễn Phương Thúy – mẹ của học viên Trần Đức Bình (khoa Điều khiển tàu biển)
-  Võ Văn Tiến – bố của học viên Võ Quang Huy (khoa Điều khiển tàu biển)
- Nguyễn Thị Mỹ Lệ - mẹ của học viên Đặng Đình Hải Hoàng (khoa Điều khiển tàu biển)
- Nguyễn Thị An Giang – mẹ của học viên Ngô Quang Hưng (khoa Điều khiển tàu biển).
Dịch: Ban Thông Tin















Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.