Tàu buồm “Hi vọng” cập cảng Vladivostok từ Kaliningrad

6.8.17
Vào ngày 1 tháng 8 năm 2017 tàu buồm “Hi vọng” đã quay về cảng quê nhà, để lại sau lưng là hành trình 4 tháng dài trải qua 13750 dặm biển. Trong khoảng thời gian 4 tháng, thuyền buồm xuất phát từ cảng Kaliningrad đã ghé cảng Malta (Valletta), cảng Said (Ấn Độ), cảng Kolombo, cảng Singapore và cảng Hải Phòng (Việt Nam). Các thành viên trải qua kỳ thực tập khó quên này là các học viên cao đẳng hàng hải và cao đẳng kỹ thuật hàng hải trực thuộc Đại học hàng hải Vladivostok mang tên đô đốc G.I.Nhevelskoy. Các học viên là một thành phần quan trọng trong buổi lễ đón tàu diễn ra vào lúc 15 giờ tại cảng hành khách trung tâm thành phố.
Thời tiết hôm lễ đón tàu tại cảng thật đẹp. Mắc qua những cột buồm cao của tàu buồm là những dãi cờ phướn bay phấp phới. Trên boong tàu tung bay lá cờ tổ quốc Nga. Cũng trong năm nay, tàu buồm “Hi vọng” kỷ niệm 25 năm từ ngày quốc kỳ Liên bang Nga được kéo lên trên cột cờ. Buổi lễ them phần trang trọng với sự hỗ trợ của dàn nhạc diễu binh trường Đại học hàng hải Vladivostok. Ngoài các vị khách mời danh dự từ trường, công ty tàu, thành phố, còn có sự tham gia của các học viên, gia đình của họ cũng như các vị khách du lịch, và công dân thành phố.
Hiệu trưởng S.A. Ogay, giám đốc chi nhánh viễn Đông công ty tàu Rosmorport N.N. Osipova, phó thị chính thành phố K.A. Lobova, đại biểu hội đồng thành phố D.V. Legkiy, cha xứ nhà thờ Nikolai Chudotvortsa O.Roman, đại diện gia đình các học viên đã gửi lời chúc mừng toàn thể e-kíp tàu và các học viên quay lại cảng quê hương thành công. Hầu hết các lời chúc mừng đều có những nét tương đồng tin tưởng rằng chuyến thực tập thành công trên tàu buồm “Hi vọng” đã trở thành một nền tảng cơ bản trên con đường phát triển sự nghiệp của từng học viên trường đại học hàng hải Vladivostok, những người sẽ tiếp nối truyền thống hải nghiệp của thành phố Vladivostok. Lời biết ơn trân trọng xin dành cho ngài S.A.Vorobyev, thuyền trưởng tàu, người đã có nhiều năm kinh nghiệm, có tài nghệ điều khiển tàu buồm điêu luyện và sự cống hiến cho việc đảm bảo toàn bộ hải trình thực tập của các học viên được diễn ra an toàn. Tiếp sau nghi lễ chính, tất cả các khách mời đã có dịp được tham quan tàu buồm, ghé thăm boong tàu, các buồng nghỉ ngơi của học học viên, buồng lái của thuyền trường, nhà ăn. Tất cả đều đã được sửa chữa lại cách đây không lâu.
Theo thông tin từ chi nhánh vùng Viễn Đông tổng công ty tàu “Rosmorport”, tàu buồm “Hi vọng” đã trải qua một kỳ nâng cấp tổng thể tại thành phố Kaliningrad. Các thiết bị điều hướng trên tàu đã được thay mới hoàn toàn bằng các thiết bị sản xuất tại Đan Mạch và Pháp. Cột buồm Fok và cột buồm mũi tàu cũng đã được sửa lại. Buồng lái và sàn tàu khu vực lái đã được sửa chữa và thay mới. Nhà ăn sau quá trình đại tu đã được trang bị những thiết bị bếp và bàn ghế mới.
Và trên hết giây phút quan trọng nhất của buổi lễ đón tàu “Hi vọng” là những khoảnh khắc, những cảm xúc gặp mặt giữa các học viên và gia đình, người thân của họ. Những nụ cười, những giọt nước mắt, những cái ôm hôn đã nói lên tất cả. Những gương mặt tự hào của bậc sinh thành được đáp lại bằng những cái nhìn đầy bản lĩnh của các học viên.
Nguồn: Ban thông tin, đại học hàng hải Vladivostok.
Dịch: Ban biên tập.










































Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.