Ngày Văn hóa Việt Nam tại trường Đại học Hàng hải Quốc gia Liên Bang Nga, tp. Vladivostok

23.5.14
Vào ngày 23/5/2014, tại học viện quan hệ Quốc tế IMO trực thuộc trường Đại học Hàng hải Quốc gia Liên Bang Nga, tp. Vladivostok đã tổ chức ngày văn hóa Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khách mời danh dự của buổi gặp mặt lần này là tùy viên lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok, bà Nguyễn Ái Chung, các giảng viên tại trường, các sinh viên Nga đang theo học tại học viện, cùng toàn thể sinh viên, thiếu sinh quân Việt Nam.
Ngày hội đã nhận được sự tham gia tích cực trong việc tổ chức và tiến hành các khâu chuẩn bị của các sinh viên, thiếu sinh quân Việt Nam đang học tại trường. Đến với ngày hội này, các sinh viên cùng thiếu sinh quân Việt Nam đã chuẩn bị những bài thuyết trình đầy thú vị và không kém phần sinh động về lịch sử, truyền thống và văn hóa của người Việt Nam, nhưng hơn hết là nói về những địa điểm, quảng bá những nơi nghỉ dưỡng tại đất nước xinh đẹp này.
Sự quan tâm của quan khách đến với ngày hội được dành nhiều cho phần giới thiệu trang phục truyền thống "Áo dài" do thiếu sinh quân khoa Máy tàu biển Nguyễn Mạnh Tuấn cùng sinh viên Lê Thị Vân Anh. Quan khách đến với ngày hội đã có cơ hội thưởng thức hương vị cà phê đặc trưng của Việt Nam, cùng với vị giòn của món nem nướng, một phần không nhỏ của âm thực Việt.
Bài hất "Quê hương tôi" do nhóm sinh viên VIMARU cất lên với tất cả tình cảm của mỗi người Việt Nam xa xứ đi kèm giai điệu trữ tình sâu lắng đã khiến cho cả hội trường lặng đi trong giây phút. Dường như ai trong lúc đấy cũng đều có một phần Tổ quốc rất riêng thẳm sâu trong tâm hồn của chính mình.
[youtube src="-tqWB-yXL4I"/]
Vào cuối lễ hội, học viện quan hệ Quốc tế IMO đã hân hạnh đón nhận món quà là những bức tranh truyền thống từ tập thể sinh viên Việt Nam tại trường. Những món quà đã thay cho lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của trường dành cho các sinh viên, thiếu sinh quân Việt Nam.


Một số hình ảnh liên quan:


День вьетнамской культуры

23 мая в Институте международного образования Морского государственного университета имени адмирала Невельского прошёл праздник «День вьетнамской культуры», приуроченный ко дню рождения Хо Ши Мина – первого президента Вьетнама.
Почётным гостем на празднике была вице-консул Генконсульства Социалистической Республики Вьетнам во Владивостоке госпожа Нгуен Ай Чунг.
Активное участие в организации и проведении праздника приняли студенты и курсанты из Вьетнама, обучающиеся в МГУ им. адм. Г.И. Невельского. Они не только подготовили красочные и интересные выступления об истории, традициях и культуре вьетнамского народа, но и сами были ведущими праздника.
Живой интерес у гостей вызвал рассказ о национальном вьетнамском костюме аозае, представленный курсантом судомеханического факультета Нгуен Мань Туаном, а помогала ему в этом вьетнамская студентка Ле Тхи Ван Ань, которая сама и демонстрировала аозай.
Песня «Моя Родина», исполненная студентами на вьетнамском языке, была такой красивой и мелодичной, что настроила всех гостей праздника на лирический лад. А рассказ о национальной кухне сопровождался дегустацией традиционного вьетнамского блюда нэм (блинчики из тончайшего, как бумага, рисового теста с начинкой из мяса и овощей), а также вьетнамского кофе, заваренного по специальному рецепту. Причём блинчики готовили сами ребята, и по вкусу они не уступали лучшим образцам ресторанной гастрономии.
В завершении праздника вьетнамские курсанты и студенты подарили МГУ им. адм. Г.И. Невельского, а также Институту международного образования университета две картины в национальном стиле. Эти подарки были преподнесены с искренними словами благодарности за возможность получать качественное образование в стенах Морского университета.
Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.