Olympic tiếng Nga lần thứ XV dành cho sinh viên các trường đại học Việt Nam

6.3.18
Giai đoạn cuối của cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XV dành cho sinh viên các trường đại học Việt Nam đã được tổ chức tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga vào ngày 3 và 4 tháng 3. Giai đoạn tuyển chọn vòng loại đầu tiên đã được tổ chức trước đó tại nơi ứng viên học tập. Olympic tiếng Nga hàng năm dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Cơ quan đại diện Rossotrudnichestvo tại Việt Nam gắn với việc quảng bá tiếng Nga. Từ khắp nơi trên đất nước, 94 sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau của Việt Nam đã tham gia cuộc thi chung kết Olympic tiếng Nga.

Năm thứ hai liên tiếp đại diện các trường đại học Nga tham gia tiến hành cuộc thi Olympic.  Trường ĐH tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga (RUDN), Trường Đại học Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nga (RGGMU), Trường ĐHTH Quốc gia Tomsk (TGU), Trường ĐHTHQG Nam Ural (YuUrGU, Trường ĐHTHQG Tambov (TGU), Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kalmưkia (KalmGU), Trường ĐHTHQG Chiumen (ChiumGU), Trường ĐH Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia MISiS (MISiS), Trường ĐH Hàng hải Quốc gia mang tên đô đốc G.Y. Nevelskoi (MGU mang tên G.Y. Nevelskoi), Trường ĐHТH Liên bang Krưm mang tên Vernadskyi (KFU mang tên Vernadskyi) đã tham gia tổ công tác Olympic: tham gia ra đề thi, coi thi và chấm bài.

Trong gia đoạn chung kết Olympic, các chuyên gia tiếng Nga như một ngoại ngữ tiến hành các bài thi theo ba dạng hoạt động lời nói: Nghe, Đọc và Nói. Ban giám khảo Nga-Việt của cuộc thi Olympic gồm các nhà Nga ngữ là cán bộ của TTKH&VH Nga tại Hà Nội, Chủ tịch Hội giáo viên tiếng Nga và Văn học Nga Việt Nam (VAPRYAL), các nhà Nga ngữ nổi tiếng của Việt Nam, các giáo viên tiếng Nga như một ngoại ngữ trong các đoàn đại biểu các trường đại học Nga và giáo viên của trường trung học thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam.

Đáng chú ý là trong các đợt thi Olympic tiếng Nga của TTKH&VH Nga, Giám đốc Phân viện Puskin Nguyễn Thị Thu Đạt đã tham gia với tư cách là quan sát viên.

Khai mạc giai đoạn chung kết Olympic cho sinh viên, Bà Natalia Shafinskaya -  Giám đốc TTKH&VH Nga tại Hà Nội chào mừng các thí sinh, chúc mừng các giáo viên và đội tuyển của họ đã xuất sắc trải qua vòng loại và ghi nhận Olympic là một trong những hình thức tuyển chọn hiệu quả nhất những thanh niên tài năng để học tập tại Nga.

Theo kết quả các cuộc thi chung kết, những người giành chiến thắng sẽ có cơ hội đi Nga học tập trong khuôn khổ hạn ngạch của Liên bang Nga được phân bổ hàng năm cho Việt Nam.

Lễ trao giải cho những người giành chiến thắng được tổ chức vào tháng 5 trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm Ngày Văn tự Slavơ.



(04/03/2018)
Trung tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.