Ngày hội hiến máu

Ngày 6/ 12/ 17 tại trường Đại học hàng hải quốc gia Nga mang tên Đô đốc Nhevelskoy đã diễn ra ngày hội hiến máu. Hoạt động được tổ chức dưới sự chỉ đạo của ban dịch vụ truyền máu khu vực.

Hiến máu là một hoạt động quan trọng, có vai trò to lớn trong điều trị bệnh nhân. Trong một số trường hợp nhất định, mặc dù có những thiết bị y tế hiện đại, nguồn lực tại chính dồi dào, những loại thuốc đắt tiền nhưng truyền máu vẫn là một liệu pháp duy nhất để kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Hàng năm có hàng ngàn người được cứu sống nhờ được truyền máu kịp thời.
Vì vậy, tại Đại học hàng hải quốc gia Nga diễn ra hoạt động hiến máu hàng năm. Chỉ duy nhất ngày 6/12/17 đã có 121 người tham gia hiến máu, phần lớn là các học viên các khoa Máy – Lái – Điện tàu biển. Ngoài ra, có 12 học viên không thể tham gia hiến máu vì lý do sức khỏe. Ngày 7/ 12/ 17 có 85 người tham gia hiến máu, trong đó có nhiều học viên và sinh viên lần đầu hiến máu. Mỗi người tham gia hiến máu được nhận 635 rúp và giấy chứng nhận tham gia hiến máu. Trong số những người tham gia có học viên khoa điện Yulia Plotnikova, người đã cho máu 11 lần.
Chúng tôi rất cảm ơn ban lãnh đạo trường đã hỗ trợ tổ chức ngày hiến máu – phát ngôn ông phó chủ tịch bộ Hiến máu, mọi việc đã được tổ chức tất tốt cùng sự hỗ trợ của đội tình nguyện viên. Hoạt động này được chúng tôi tổ chức hàng năm trước dịp năm mới nhằm dự trữ máu và chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ của cả nước. Và đặc biệt những người tham gia đều là học viên, sinh viên của trường đều rất trẻ và khỏe mạnh, điều này rất quan trọng đối với chất lượng máu được hiến.
Ngoài ra trong thời gian hiến máu, còn có sự tham gia sinh viên trường Đại học Y khoa Thái Bình Dương, điều đó chứng tỏ sự quan tâm của các bạn sinh viên học viên nói chung và xã hội nói chung trong hoạt động hiến máu tình nguyện, một hoạt động vô cùng quan trọng đối với ngành y khoa cũng như người bệnh.

Dịch: Ban Thông Tin
Một số hình ảnh của ngày hội














Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.