Giai đoạn 8 dự án giáo dục dài hạn "Các trường đại học Nga" ở Việt Nam

19.9.17
Từ 18 đến 24 tháng 9 tại Hà Nội tiến hành giai đoạn 8 Dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học Nga” nhằm tăng cường hợp tác Nga-Việt trong lĩnh vực giáo dục. Dự án này là bước thực hiện thỏa thuận giữa Chủ tịch nước Việt Nam và Tổng thống Nga về đối tác chiến lược toàn diện và hợp tác nhân văn. Dự án được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2014 dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.  

          Đăng ký tham gia giai đoạn 8 Dự án này có các trường đại học của Nga sau: Đại học Kỹ thuật Quốc gia Nam Nga mang tên M. I. Platonov, Đại học Liên bang Siberia, Đại học Kinh tế Quốc gia Saint Petersbourg, Đại học Nghiên cứu Quốc gia “MIET”, Đại học Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk, Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên G. I.  Nevelsky.
            Chương trình hoạt động của Đoàn các trường đại học của Nga như thường lệ có các buổi gặp và làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, thăm một số trường đại học và phổ thông các tỉnh phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương). Đại biểu của các trường đại học Nga sẽ tìm hiểu khả năng thảo luận với các đồng nghiệp phía Việt Nam về triển vọng phối hợp tiến hành các hoạt động như hội thảo, hội nghị, thi Olympic; các vị khách sẽ đặc biệt quan tâm tới việc thực hiện các chương trình giao lưu sinh viên và hợp tác giữa các trường đại học nói chung. Các trường phổ thông sẽ được nghe giới thiệu về các trường đại học của Nga, mục đích chính là cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình giáo dục mà các trường đang thực hiện, các kỳ thi Olempic và chế độ học bổng dành cho sinh viên nước ngoài.  
          Mục đích và nhiệm vụ của dự án là cung cấp thông tin về các trường đại học của Nga và điều kiện để sang Nga du học theo học bổng chính phủ (năm 2017 Nga dành cho Việt Nam 953 suất học bổng), quảng bá nền giáo dục của Nga, tăng cường quan hệ đối tác giữa các trường của Việt Nam và LB Nga, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước. 
(18/09/2017)
RCNK-Vietnam.org




Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.