Đại đội 17 - 40 năm tìm về

12.9.17
Vào ngày 5 tháng 9 tại trường Đại học hàng hải Vladivostok mang tên đô đốc Nhevelskoy đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật giữa các học viên đại đội 17 khoa Điều khiển tàu biển mà 40 năm về  trước - vào tháng 9 năm 1977 - họ chính thức bước vào trường.
Các học viên đại đội 17 ngày nào giờ đã trở thành những người nổi tiếng, nhưng giờ đây, họ được nhắc đến không phải vì những cống hiến của mình cho xã hội, mà vì một tình đồng chí cao đẹp tồn tại mãi.
Hằng năm, họ luôn giữ truyền thống gặp mặt nhau, bất kể đang ở nơi đâu, bất kể làm nghề gì. Họ về đây, tập trung thành một hàng, trao cho nhau những cử chỉ thân mật, cùng nhớ về nhau, về một thời đã qua. Năm nay, buổi gặp mặt kỷ niệm của họ thêm phần trang trọng khi có thêm đội quân nhạc, các hàng bóng bay và các học viên đến gặp mặt. Theo thông lệ, buổi gặp mặt thường diễn ra vào ngày 19 tháng 5 hàng năm, khi mà trường đã nghỉ hè rồi.
Cuộc gặp mặt gần nhất vừa qua là một dịp kỷ niệm đáng nhớ, đó sẽ kỷ niệm 40 năm kể từ ngày đầu tiên, họ gặp nhau, bắt đầu một tình bạn cùng nhau. Một ý tưởng chợt nảy ra, họ quyết định sẽ trải nghiệm lại một lần nữa cảm giác xin vào trường, tham quan các phòng học, nhà ăn, cũng như phòng nghỉ tập trung một thời.
Một điều thú vị trong buổi gặp mặt lần này là buổi gặp mặt giữa 2 thế hệ, đại đội 17 năm 2017, chào đại đội 17 40 năm trước. Các học viên khóa năm 2017 đã trao tặng các thành viên đại đội 17 40 năm trước quyển sách kỷ niệm "125 năm, từ các lợp học về biển Alexandrov đến Đại học hàng hải Quốc gia Liên bang Nga" và bản sao quyết định số 650, "Quyết định nhập học cho các học viên khoa Lái" kí vào ngày 24 tháng 8 năm 1977.
Trong danh sách ấy có những cái tên không ai không biết đến, hiện đang giữ các chức vụ quan trọng tại các tập đoàn hàng hải, các thuyền trưởng, các nhà quản lý doanh nghiệp và các quan chức chính phủ cao cấp. Nhưng dù họ có làm đến chức vụ nào đi chăng nữa, điểm chung của họ là họ luôn tận tụy vì sự nghiệp hàng hải, họ có tình yêu đối với "mái trường" xưa và tình bằng hữu thời còn là học viên.
Cuộc gặp đã diễn ra trong một bầu không khí thân mật, đoàn đã gặp mặt cùng với các giảng viên trường. Ghi nhận việc làm của họ, hiệu trưởng trường ngài Ogay S.A. đã chúc mừng các cựu học viên nhân ngày họ quay về với mái trường xưa, và bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ kiên trì rèn luyện phấn đấu, trân trọng tình bạn và tiếp nối truyền thống gặp mặt này.

Thay mặt cho nhóm học viên năm 1977, ông A.Naumchik đã trao cho các học viên năm 2017 một bộ ảnh lưu niệm với lời nhắn gửi "Hãy yêu nghề, và hãy trân trọng những truyền thống tốt đẹp !"
Có lẽ, các học viên trẻ tuổi sẽ không chỉ gặp họ duy nhất lần này, họ còn có thể gặp lại trên các tiết học, trên các tàu thực tập, cũng như tại các kỳ thi chính thức.
Hãy trân trọng nhng gì bạn đang có. Vì bạn, là để sau này còn nghĩ về nhau, còn tìm thấy nhau.

Nguồn: Ban thông tin

Dịch: Ban biên tập













Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.