Ngành đóng tàu và đào tạo nhân lực cho ngành hàng hải là chủ đề chính hôm 11/7

11.7.17
Trong ngày 11/7 đã tiếp tục diễn ra các sự kiện nằm trong chương trình làm việc tại Hải Phòng (Việt Nam) cùng với sự tham gia của đoàn đại biểu đến từ trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nevelskoy.
Hôm nay, đoàn đã đến thăm Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (VIMARU), là một đối tác lâu năm của trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nevelskoy trong việc đào tạo nhân lực cho ngành hàng hải.Các thành viên của đoàn đại biểu Nga đã thăm trung tâm đào tạo đã đưa vào sử dụng cách đây 3 năm,thiết bị mô phỏng “Cầu quay” đã được đưa vào sử dụng một năm trước. Tất cả đều được trang bị bởi công ty Nga mang tên “Transas”.
Các vị khách đến từ thành phố Vladivostok đã có dịp làm quen với  trường Đại học Hàng hải Việt Nam thông qua bài thuyết trình của phía chủ nhà. Về phần mình,ngài hiệu trưởng C.A.Ogay  trong bài thuyết trình của mình đã giới thiệu đến các đồng nghiệp Việt Nam về việc xây dựng khu phức hợp đào tạo hiện đại nhất trong trường Đại học Hàng hải không chỉ tại Nga mà còn tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sau đó, đoàn đã đến thăm công ty nhà máy đóng tàu Phà Rừng, được xây dựng vào năm 1988 với sự giúp đỡ của các chuyên gia Phần Lan. Đây là một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất tại Việt Nam. Trong thời gian làm việc với công ty, các chuyên gia của nhà máy đóng tàu và các thành viên của đoàn công tác đã trao đổi ý kiến về sự cần thiết cho một công nghệ đóng tàu mới và một chương trình đào tạo chất lượng cao. Các nhà lãnh đạo và các chuyên gia của nhà máy đã được mời tham gia diễn đàn Kinh tế vùng Viễn Đông, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9/2017 tại Vladivostok.
Chương trình vào ngày 12/07 hôm sau sẽ kết thúc bằng một buổi hòa nhạc,với sự hiện diện của các vị khách mời Việt Nam.
Nguồn: Ban thông tin, đại học hàng hải Vladivostok.

Dịch: Nguyễn Be Ly (BBT)





Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.