Tàu buồm Hi vọng: Từ biển Baltic đến vùng Sri Lanka

25.6.17
Thuyền buồm Hi vọng ngày 20 tháng 4 đã rời cảng Kaliningrad với học viên – thực tập viên trường cao đẳng hàng hải Vladivostok trên tàu. Con thuyền đã vượt Ấn Độ Dương và đến cảng của Colombo (Sri Lanka) trong 4 ngày.  Sau đây là chia sẻ về một vài sự kiện trong cuộc hành trình dài của con thuyền.
            Vùng biển Baltic và biển Bắc rất ít tàu bè qua lại điều này đem lại cho các bạn học viên nhiều thời gian hơn, chuyến hành trình trở lên thú vị hơn. Điều gây ấn tượng  đối với học viên là cầu Lớn Belt gần Copenhagen (Đan Mạch), cầu nối liền hai biển Baltic và biển Bắc.  Đây là con đường ngắn nhất từ Đức đến Scandinavia và ngược lại vì vậy nó đóng vai trò quan trọng trong giao thông Châu Âu. Nhờ cây cầu mà Đan Mạch trở thành một cầu nối giữa Tây Âu và Scandinavia.
Sau đó con thuyền vượt Đai Tây Dương, điều mà ấn tượng nhất đối với học viên là nhiệm vụ bảo vệ tàu khỏi cướp biển, nhiệm vụ nằm trong khuôn khổ của hội thuyền buồm Biển Địa Trung Hải. Và tất nhiên các học viên đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc.
 Ngày 14 tháng 6, thuyền buồm Hi vọng đã tới cảng Colombo, thủ đô của Cộng hòa Sri Lanka xã hội chủ nghĩa dân chủ. Trong 4 ngày, trên tàu đã biễn ra lễ kỉ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa  Nga và Cộng hòa Sri Lanka. Trong thời gian này cũng đã diễn ra rất nhiều hoạt động ca múa, giao lưu bóng đá, bóng chuyền và kéo co.
 Ngoài ra, trong thời gian ở đây học viên còn được tham quan thành phố, ghé qua các cửa hàng lưu niệm và đặc biệt là của hàng trà nổi tiếng Ceylon.
 Hiện con thuyền đang hướng đến Singapore và Việt Nam, thời gia dự kiến đến Singapore vào khoảng 28 tháng 6.
 Hình ảnh do các học viên cung cấp: A. Gadovich, A. Borisov, V. Mikhailovsky, N. Korol'kov A. Akishin.
Ban thông tin, Đại học hàng hải Vladivostok
Dịch: Bùi Văn Tú (BBT)























Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.