Kỉ niệm ngày Vệ quốc quân 23/2


     Vào ngày 22 tháng 2  năm 2017, tại trường Đại học Hàng hải quốc gia mang tên đô đốc Nhevelskoy đã diễn ra buổi lễ trang trọng kèm hòa nhạc kỉ niệm ngày Vệ quốc quân (ngày Những người bảo vệ Tổ quốc) 23/02 đồng thời khen thưởng cho các giáo viên và học viên xuất sắc, gặp mặt các sĩ quan hải quân

     Trong đại sảnh của trường Đại học Hàng hải tập hợp đầy đủ các giáo sư, chỉ huy các đại đội, sĩ quan quân đội, học viên khoa Lái tàu thủy (СВФ), khoa Máy tàu thủy (СМФ), khoa Điện tàu thủy (ЭМФ), các cựu chiến binh cùng các vị khách mời danh dự. Buổi lễ bắt đầu sau nghi lễ rước cờ biểu tượng truyền thống của trường và nghi thức quốc ca Liên bang Nga bằng bài phát biểu long trọng của hiệu trưởng trường, ông S.A. Ogay. Bài phát biểu của ông đã gợi nhắc lại ý nghĩa lịch sử của ngày 23/02 đối với trường và vai trò của khoa quân sự trong chương trình đào tạo đội ngũ thuyền viên.


      Theo truyền thống, vào ngày này, các phần thưởng sẽ được trao cho các chỉ huy đại đội giỏi, các giáo sư và giáo viên của trường. Nghi thức khen thưởng được thực hiện bởi hiệu trưởng và phó hiệu trưởng phụ trách công tác giáo dục và đào tạo quân sự,ông YA.L. Vitkalov.  Với thành tích làm việc xuất sắc trong nhiều năm qua, kỉ niệm chương đô đốc  «Nhevelskoy» đã được trao cho các giảng viên của khoa huấn luyện quân sự: giảng viên trưởng E.V. Baranov và giảng viên I.V. Ivanin. Bằng khen danh dự được trao cho phó tham mưu trưởng ban nề nếp, kỷ luật trường (ОРСО) ,ông S.V. Poroshin và trợ lý cấp cao tham mưu trưởng ОРСО, ông V.V. Protasov. Đồng thời là sự biểu dương tới phó giáo sư A.V. Tatarintsev, giáo viên YU.I. Dobrydnyuk,chỉ huy đại đội 16 ông V.P. Yevseyenko, giảng viên A.M. Men'shenin, cố vấn O.G. Chinfulo,quản lý phòng thí nghiệm, ông V.N. Yakovlev. Bên cạnh đó, ngài hiệu trưởng còn trao bằng khen danh dự cho ông P.P. Puzin, phó chủ nhiệm mảng công tác giáo dục thuộc khoa lái tàu thủy (СВФ) và ông A.I. Saranchin, phó giáo sư thuộc khoa Phương tiện kỹ thuật điều khiển tàu. Bằng khen của hiệu trưởng còn được trao cho giáo sư thuộc khoa hàng hải, ông V.M. Lobastov, giáo sư thuộc khoa điều khiển tàu thủy, ông  L.K. Lysenko và phó giáo sư thuộc khoa Hàng hải, ông R.V. Kolesnik. Ngoài ra, bằng khen và giấy khen cũng đã được trao cho các học viên và sinh viên ưu tú.









      Khách mời danh dự trong ngày hôm nay còn có các sĩ quan thuộc Hạm đội Thái Bình Dương  của Hải quân Nga: Chỉ huy tàu đổ bộ quân sự hạng nặng « Admiral Nevel'skoy », ông D.L. Kartyshev và hoa tiêu của tàu cứu hộ «Igor' Belousov», ông A.A. Bayguzin. Các vị khách mời đã có dịp được trò chuyện và gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể các cán bộ, giảng viên và học viên. Tiếp đó ngài hiệu trưởng đã trao những món quà lưu niệm đến các vị khách mời - đó là cuốn sách mang tên «125 лет. От Александровских классов до Морского университета» - «125 năm.Từ những lớp học của Alexanđơ đến trường Đại học Hàng hải ngày nay».
      Bế mạc buổi lễ là buổi hòa nhạc được chuẩn bị bởi Trung tâm phát triển nghệ thuật trẻ. Trình diễn trước toàn thể khán giả là Đoàn nghệ thuật của trường, nhóm nhảy « Pul's » và các ca sĩ.




                                                                                            Biên dịch: Nguyễn Be Ly (BBT)


Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.