Sau khi tốt nghiệp tôi sẽ làm việc tại "Vietsovpetro"


Sau khi vượt qua kì thi đại học tại Việt Nam, học viên Phạm Minh Việt đã từ Việt Nam tới đất nước Nga để đến với ngành hàng hải. Sau một năm học dự bị tiếng Nga, Việt đã trở thành học viên năm nhất khoa Điều khiển tàu biểu của trường đại học hàng hải quốc gia mang tên đô đốc Nhevelskoy G.I. Trước kì thực tập cuối cùng của mình tại Việt Nam, Phạm Minh Việt có chia sẻ một chút về bản thân.

- Tôi đến với Vladivostok từ một thành phố đông đúc, đó là thành phố Vũng Tàu. Tôi xuất thân từ một gia đình lao động. Cha tôi là một lái xe, còn mẹ tôi là một giáo viên. Khi còn nhỏ tôi đã mong sẽ trở thành một giáo viên dạy toán, bởi vì tôi yêu những con số. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi đã có được cơ hội để học tập tại nước ngoài - tại Nga, và tôi đã có được nó. Liên doanh Việt - Nga "Vietsovpetro" đã cử tôi đi học tại trường đại học hàng hải quốc gia mang tên đô đốc Nhevelskoy.
Trước khi tôi đến Vladivostok, tôi không biết gì về đất nước Nga. Tôi đã được tiếp xúc với tiếng Nga một tháng tại Việt Nam, và sau đó thêm một năm nữa tại trường đại học hàng hải.
Khi tôi đến đây , đến thành phố Vladivostok, tôi cảm thấy nơi đây như vùng ngoại ô, nhưng sau đó tôi lại thấy nó rất thú vị. Mùa đông của Nga rất lạnh và tôi không thích tuyết lắm.
Tôi nhớ bài kiểm tra đầu tiên của một môn học khó trong kì học đầu tiên -  lý thuyết của các thiết bị tàu.
Khi không có tiết học, chúng tôi dọn tuyết trong khuôn viên trường học hoặc trực ban. Chỉ trong thời gian rảnh chúng tôi đi dạo trong thành phố.
Tôi đã thực tập hai lần tại Nga. Lần đầu tiên là trên tàu "Giáo sư Khljustin" và tôi đã được đến Bắc Cực, nơi mà tàu đi qua tuyến đường biển Bắc đến cảng Pevek. Còn lần thứ hai là trên còn tàu "Hi vọng" và được tới cảng Hàn Quốc.

Tôi đã chọn đề tài luận án: "Đánh giá rủi ro khi chuyển hướng trên các tàu của liên doanh Vietsovpetro", bởi sau khi tốt nghiệp tôi sẽ làm việc tại đó.

Tác giảPhạm Minh Việt
Thực hiện phóng sự: Phòng thông tin
Biên dịchNguyễn Duy Quang (BBT)

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.