Niềm vui cuộc sống


Ngày 13/02 vừa qua, hai học viên khoa lái năm 4 Võ Quang Huy và Ngô Quang Hưng đã tham gia sự kiện văn hóa quan trọng của tp. Vladivostok và vùng Viễn đông  – buổi giới thiệu sách: Tuyển tập văn học vùng Viễn Đông (tập 1) trong đó bao gồm nhiều tác giả văn xuôi nổi tiếng.


Cuốn sách được xuất bản nhờ sự hỗ trợ tích cực từ quỹ "Thế giới Nga" chi nhánh vùng Viễn Đông và cũng chính ông Alexander Zubritskiy quản lý quỹ đã mời học viên trường đến tham dự buổi giới thiệu.
Đến với buổi giới thiệu sách hai học viên đã chuẩn bị một món quà đặc biệt gửi đến tất cả mọi người có mặt tại buổi chiều hôm đó. Họ bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay ủng hộ nhiệt liệt, đọc một trích đoạn "Cuộc sống là niềm vui" về biển của nhà văn Alexander Grinko với tất cả những cảm xúc, tâm trạng của một sinh viên năm tư đã trải qua những chuyến ra khơi, lênh đênh trên biển, để từ đó hiểu được cảm xúc của tác giả mô tả tâm trạng  khi thuyền chuẩn bị ra khơi.

Sự xuất hiện của học viên Việt Nam không chỉ gây ngạc nhiên cho những người có mặt tại buổi lễ mà còn gây bất ngờ cho ông Huỳnh Minh Chính, Tổng lãnh sự quán Việt Nam có mặt tại buổi hôm đó với vai trò khách mời danh dự.
Ngoài ra, đến với buổi tối hôm đó còn có sự có mặt của học viên năm 3 Nguyễn Sĩ Minh, người khao khát muốn tìm hiểu văn hóa Nga qua những bài văn trong thời gian rảnh của mình sau khi hoàn thành kì thi học kì. Bạn đã đến thư viện trẻ em vùng Primorye trong buổi ra mắt chương trình “Bản sắc dân tộc”. Nhiều vật dụng cổ xưa đã được giới thiệu tại buổi triễn lãm như: ấm đun nước nhiều năm tuổi, giầy dép, nhạc cụ cổ xưa của dân tộc Nga…

Học viên Việt Nam học tại trường Hàng hải không chỉ đạt kết quả cao trong học tập mà còn tích cực tham gia  các hoạt động xã hội, tìm hiểu văn hóa Nga từ đó đưa mình tới gần với nước Nga, gần với văn hóa Nga, gần hơn với nơi đang sống và nuôi dưỡng họ.
Tác giả: Irina Trusova
Dịch bài: Bùi Văn Tú (BBT)

Một số hình ảnh của buổi sự kiện

















Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.