Khoa điện trường Đại học hàng hải Vladivostok kỉ niệm 50 năm khóa tốt nghiệp đầu tiên


Ngày 17/2 vừa qua tại hội trường lớn trường Đại học hàng hải MSUN diễn ra lễ kỉ niệm 50 năm khóa tốt nghiệp đầu tiên của khoa Điện. Đến tham gia buổi lễ có các giáo sư, giảng viên, toàn bộ học viên đang theo học tại khoa và đặc biệt có sự có mặt của những học viên – khóa học viên ra trường đầu tiên của khoa Điện đúng 50 năm trước.
Sau khi lá cờ trường đại học được đưa lên bục và bài hát quốc ca được vang lên hiệu trưởng trường ông  S.A Ogai đã có lời phát biểu và gửi lời chúc tới tất cả mọi người. Ông khẳng định khoa Điện luôn là một trong những khoa xuất sắc của trường, có vai trò nòng cốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao ngành điện tàu cho đất nước nói chung cũng như ngành hàng hải nói riêng, đào tạo các chuyên gia có trình độ cao phù hợp với yêu cầu của Hải quân.
Nhằm tôn vinh những người đã có thành tích, đóng góp cho khoa Điện nói riêng cũng như nhà trường nói chung, tại buổi lễ đã diễn ra lễ trao tặng bằng, giấy chứng nhận và quà kỉ niệm. Bao gồm: chủ nhiệm khoa thiết bị điện và điều khiển tự động tàu( EoiAC ) A.A Pachenko, phó chủ nhiệm khoa điện phụ trách học tập A.T Kpykov, chủ nhiệm khoa Nguyên lý Điện (TOE) N.P.Sologuv, D.C. Nikolaev, chủ nhiệm khoa lí G.Ph Ivanov … các tướng quản lí khoa điện: S.V Gruzin, T.A Sapseev, I.V Subraski. Học viên Việt Nam Trịnh Quốc Vinh đã vinh dự được nhận giấy khen do có những đóng góp cho trường trong đợt này.
Đặc biệt có mặt trong buổi lễ có những sinh viên tốt nghiệp đầu tiên của khoa Điện (năm 1965) : U.A Bazhutin, A.M Vognerubov, M.G Jura, A.A Ilyashenko, V.A Koznov, V.V Korski, A.V Moshkov, P.M Radchenko, V.A Shagurin, N.N Skins. Một vài học viên vì lí do đặc biệt không thể đến dự: V.J Polysalov, N.A Kushchenko, Y.I Kostya, A.S Gunko, V.T Brazhenko, V.V Zhalnov, M.S Kompanets, A.F Samusenko.

Đại diện cho khóa tốt nghiệp  50 năm trước, cựu học viên M.G Giura (cựu chiến binh hạm đội tàu biển) và V.V Korski (thư kí điều hành tại ủy ban Liên hợp Quốc của Nga chi nhánh Viễn Đông) đã có lời chúc mừng nhân ngày lễ đặc biệt này gửi tới toàn thể các giảng viên, nhà trường.
Hiệu trưởng ông S.A Ogai cùng chủ nhiệm khoa Điện S.V Gluskov gửi lời chúc đến giáo sư khoa EoiAS V.P Viepovkin, P.M. Radtrenko cùng toàn thể các cựu học viên tốt nghiệp năm 1965. Đồng thời ông Ogai cũng trao tặng cuốn sách «125 nămtừ lớp học Alexandrov đến Đại học Hàng hải» cho các cựu học viên.
         Buổi lễ được kết thúc bằng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sặc do chính các diễn viên, nhạc sĩ trong trường thực hiện.
Biên dịch: Bùi Văn Tú (BBT)
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.