Hoạt động CLB hàng hải kỳ II

Câu lạc bộ Hàng hải được thành lập với mục đích nâng cao kiến thức chuyên ngành của học viên VN đang theo học tại trường. Sau lần sinh hoạt đầu tiên diễn ra khá thành công và thú vị vào tháng 12/2016, số thứ 2 của CLB đã được tổ chức vào chiều tối ngày 04/01 tại phòng 9112, vẫn tiếp tục thu hút rất đông các bạn học viên tham dự. Bạn Chu Đào Sơn Linh là người chuẩn bị nội dung và dẫn chương trình CLB số này.
Chủ đề thảo luận của buổi sinh hoạt lần này là cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống neo và dây buộc tàu. Anh Vũ Văn Mừng, nghiên cứu sinh trường đại học hàng hải Việt Nam đã đến tham dự và cung cấp những kiến thức bổ ích cũng như giải đáp những câu hỏi, khúc mắc của các bạn học viên.
Bạn Trịnh Lê Tuấn – SV khoa lái năm 2 đã trình bày tổng quát về hệ thống neo đậu của tàu cũng như những kiến thức thực tế mà bạn học được trong kỳ thực tập trên biển mới đây.
Bạn Phạm Hoàng Thanh, cũng là học viên năm 2 khoa lái, trình bày về hệ thống dây buộc tàu khi tàu neo tại bờ. Các thủ tục, quy tắc về an toàn lao động khi thực hiện công việc này cũng được bạn nêu rất cụ thể, chi tiết.
Các bạn học viên bàn luận sôi nổi, đưa ra nhiều câu hỏi rất thú vị về các chủ đề nêu trên. Mọi người cùng giải đáp thắc mắc cho nhau, đặc biệt là anh Vũ Văn Mừng và các học viên khóa trên, bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình đã giải đáp rất cụ thể và thỏa đáng những khúc mắc của các bạn học viên.
Phần cuối của chương trình, học viên khoa lái năm 3 Trần Đức Mạnh chia sẻ về những hiểu biết, kinh nghiệm cho các bạn học viên cách thức tìm kiếm công ty để đi thực tập trên biển, cũng như những lưu ý về giấy tờ, thủ tục cần thiết phải thực hiện.
Buổi họp mặt đầu năm của CLB đã diễn ra thành công, sôi nổi, đem lại những giây phút thư giãn thoải mái mà không kém phần bổ ích, lý thú cho các bạn học viên.

Người viết
Nguyễn Vũ Hiệp
Phó BTCĐ, Thư ký CLB
Một vài hình ảnh CLB






Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.