Lễ tổng kết hoạt động giữa Trường MSUN và Quỹ Thế giới nước Nga


Ngày 11/12/2015, Trường Đại học hàng hải quốc gia Nhevelskoi đã tổ chức lễ tổng kết một năm hợp tác với Quỹ Thế giới nước Nga (Русский Мир).

Đến tham dự buổi lễ có ông Sergei Ogai – Hiệu trưởng Trường MSUN và  ông Zubriski Aleksandr - Giám đốc của chi nhánh Thế giới nước Nga tại vùng Primorye.

Bà Trusova  Irina – Chủ nhiệm khoa Tiếng nga, đại diện của trường MSUN trong Quỹ Thế giới nước Nga đã có bài tổng kết lại các sự kiện và hoạt động nổi bật được tổ chức trong năm 2015 với sự tham gia tích cực của các học viên và sinh viên của trường. Các sự kiện không thể không nhắc đến đó là: chương trình “Brain-ring”, Lễ hội “Gió Xla-vơ”, dự án quy mô lớn “Bài thơ yêu thích của tôi”.

Điểm đáng chú ý là, sự thành công của các sự kiện nói trên phải kể đến sự tham gia rất nhiệt tình của các học viên Việt Nam thuộc nhiều khóa học và ngành học khác nhau. Đối với họ thì việc tham gia vào những sự kiện này là những cơ hội tốt để hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục tập quán của nước Nga cũng như để trau dồi thêm vốn tiếng Nga của mình.

Tiếp theo chương trình là phần trao tặng bằng khen, quà và kỉ niệm chương của Hiệu trường nhà trường và lãnh đạo Quỹ Thế giới nước Nga cho các học viên tham gia tích cực vào các hoạt động nói trên.

Ông Zubriski Aleksandr phát biểu ý kiến, một lần nữa ông tuyên dương sự hăng hái nhiệt tình của các học viên Việt Nam trong các sự kiện do Quỹ và nhà trường tổ chức. Ông cũng thông báo về sự mở rộng hợp tác của Quỹ với một số trường Đại học của Việt Nam.

Trường Đại học hàng hải MSUN băt đầu hợp tác với Quỹ Thế giới nước Nga từ năm 2009. Dự án được cho là thành công nhất trong hợp tác của hai bên cho đến nay là sự hoạt động hiệu quả của trung tâm hàng hải trên tàu buồm “Hy vọng”. Với những kết quả tích cực đã đạt được, Quỹ Thế giới nước Nga dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ trong năm tới như các lễ hội, các cuộc thi đọc thơ hay những hội thảo quốc tế dành cho thanh thiếu niên, tất cả đều hứa hẹn những điều bổ ích và thú vị.

Một số hình ảnh:













Nguồn: http://msun.ru/ru/news/id-4313
Nguyễn Vũ Hiệp dịch


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.